26 10-2022

Vì sao nước máy có màu, mùi clo và cách khử mùi?


Nước máy là nguồn nước được sử dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều người dùng phàn nàn về việc nước máy có màu, có mùi clo khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu và không an tâm về chất lượng máy. Vậy, vì sao nước máy có màu, mùi clo và cách khử mùi hiệu quả nhất như thế nào?  Mọi người hãy tham khảo những thông tin dưới đây.

Tóm tắt

Những lý do khiến nước máy có màu?

Nước trắng có màu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng

Nước máy sinh hoạt hàng ngày thường có màu trắng đục hoặc màu vàng nhạt. Điều này gây lo lắng cho người sử dụng sản phẩm. Với những loại nước máy sinh hoạt có màu vàng có thể là do nguồn nước chứa lượng sắt cao và sự tồn tại của những chất hòa tan lớn.

Còn đối với nước máy có hiện tượng màu trắng đục có thể là do trong quá trình xử lý đường ống dẫn nước bị vỡ, rò rỉ, các chất bẩn bên ngoài dễ dàng xâm  nhập vào dòng nước làm cho nước máy có màu trắng đục. Ngoài ra, lý do tiếp theo là do nhiều nhà máy chưa xử lý triệt để được những tạp chất, chất độc hại trong nước khiến cho nguồn nước có màu trắng đục.

Dù nguồn nước màu trắng đục hay màu vàng đều ảnh hưởng đến sức khỏe của con  người. Do đó, để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày mọi người nên xử lý để loại bỏ những chất bẩn của sản phẩm. 

Vì sao nước máy có mùi Clo?

Lượng Clo trong nước máy  cao khiến chúng có mùi khó chịu

Clo được biết đến là một hóa chất phi kim dạng khí với màu vàng nhạt, mùi hắc khó ngửi và mang độc tính mạnh. Trong quy trình xử lý nước thì Clo được dùng để diệt khuẩn trong quy trình xử lý nước máy có ở trong các  nhà máy nước. Clo được sử dụng phải đạt tiêu chuẩn của bộ y tế quy định 0.3 đến 0.5mg/ lít để sử dụng cho nước ăn uống. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng hàm lượng Clo trong nước máy ở Việt Nam cao hơn mức giá này.

Với việc lượng Clo còn dư trong nước sinh hoạt sẽ khiến dẫn đến tình trạng nước máy có mùi. Và gây hại cho sức khỏe của người dùng sau một thời gian dài sử dụng.

Cách khử mùi clo có trong nguồn nước sinh hoạt

Mùi Clo gây khó chịu nhiều cho người dùng và ảnh hưởng đến sức khỏe do đó việc khử mùi Clo là điều nhiều người quan tâm hiện nay. Có rất nhiều cách để khử mùi Clo  nhưng mọi người có thể áp dụng một số cách như sau:

  • Đun sôi nước: Đây chính là một phương pháp vô cùng đơn  giản để có  thể loại bỏ Clo ra khỏi nước uống trong gia đình. Trong quá trình đun sôi lượng nhiệt sẽ làm bay hơi nước và Clo trong nước cũng được đun nóng dưới dạng khí và thoát ra ngoài.
Có nhiều cách khác nhau để có thể khử mùi Clo hiệu quả
  • Trữ nước bằng cách bơm nước ra bể chứa hay các thùng chứa lớn và mở nắp bể hoặc thùng. Clo sẽ tự bay hơi trong vòng 24 đồng hồ.
  • Sử dụng một số sản phẩm lọc nước như bình lọc nước hoặc tổng lọc…. Những sản phẩm lọc này sẽ có tác dụng loại bỏ mùi Clo và một số chất bẩn độc hại giúp nguồn nước được tinh khiết hơn.

Trên đó là những thông tin giải thích vì sao nước máy có màu, có mùi Clo và cách xử lý hiệu quả. Hy vọng giúp bạn có được cho mình những thông tin hữu ích nhất. Để có thể xử lý được tình trạng này thì việc sử dụng hệ thống lọc hay tổng lọc là rất cần thiết để đem đến nguồn nước sạch cho gia đình bạn. Liên hệ với Enviplus Home để được tư vấn hỗ trợ.

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐẦU TƯ VÀ CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG ENVIPLUS VIỆT NAM

Locnuocdaunguon.net Enviplus Home – Lọc tổng sinh hoạt

Enviplus.vn Enviplus Industry – Lọc nước công nghiệp

Info.enviplus@gmail.com

Sđt / Zalo : 0968.558.579

Tag