26 10-2022

Tỉ lệ nước thải của hệ thống lọc nước tổng đầu nguồn


Ngoài chức năng lọc nước sạch, nhiều hệ thống lọc nước còn tạo ra nước thải. Vậy tỉ lệ nước thải của hệ thống lọc nước là bao nhiêu? Nó có được tăng lên hay không? Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề này, hãy cùng Enviplus giải đáp chi tiết qua bài viết sau nhé!

Tóm tắt

Vì sao hệ thống lọc nước lại có nước thải?

Nước thải xuất hiện khi sử dụng hệ thống lọc nước là tình trạng phổ biến. Đặc biệt là ở các loại máy sử dụng công nghệ RO (Reverse Osmosis).

Các dòng máy sử dụng công nghệ RO thường cho ra tỉ lệ nước thải rất cao

Theo đó, tỉ lệ nước thải của hệ thống lọc nước sẽ được thải ra trong quá trình lọc.  Nước sẽ đi qua bề mặt của màng bán thấm với tốc độ và áp suất lớn. Với kích thước mắt lọc nhỏ (chỉ 0,0001 micromet), các phân tử nước không thể đi qua với áp suất tự nhiên. Vì vậy cần phải lắp đặt máy bơm tăng áp và sử dụng điện để hoạt động.

Dưới tác động của máy bơm tăng áp, một phần các phân tử nước sẽ đi qua màng lọc. Phần không thể vượt qua sẽ mang theo bụi bẩn, chất độc hại và tạp chất, vi khuẩn và vi sinh vật. Đây là câu trả lời tại sao hệ thống lọc nước lại có nước thải.

Đường nước thải của hệ thống lọc nước sẽ được tách biệt với đường nước sạch. Điều này giúp đảm bảo nguồn nước sạch sau lọc mà không bị tái nhiễm từ nước thải. 

Tỉ lệ nước thải của hệ thống lọc nước

Bạn đã biết lý do tại sao nước thải được tạo ra chưa? 1 lít nước vào máy lọc sẽ có bao nhiêu nước thải? Nước thải có thể tái sử dụng được không? Sẽ được chúng tôi giải đáp trong nội dung sau:

Tỉ lệ nước thải của hệ thống lọc nước khoảng bao nhiêu?

Thực tế, tỉ lệ nước thải của hệ thống lọc nước còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố.  Chẳng hạn như là: Chất lượng màng RO, chỉ số TDS đầu vào, áp lực nước… Thông thường, tỷ lệ nước thải/sạch của máy lọc nước là 6:4. Điều này đồng nghĩa với việc cứ 10 lít nước đưa vào máy sẽ thu về được 4 lít nước sạch. Bên cạnh đó lượng nước thải cũng sẽ tăng theo thời gian sử dụng. Tức là sau này, bạn sẽ phải tốn thêm nguồn nước đầu vào để có được nguồn nước lọc sạch.

Tỉ lệ nước thải của hệ thống lọc nước thường là 6:4

Nước thải từ hệ thống lọc có thể tái sử dụng không?

Sử dụng hệ thống lọc nước không chỉ mang lại cho chúng ta nguồn nước sạch, an toàn và thơm ngon mà còn bảo vệ chúng ta khỏi những căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng có một nhược điểm lớn của việc sử dụng máy lọc nước đó là lượng nước thải. Lúc này bạn có thể sử dụng lượng nước thải này vào các mục đích như là: 

  • Rửa xe: Sử dụng nước này để rửa xe là một phương pháp để tránh lãng phí nước. 
  • Tưới cây: Nếu bạn là một người làm vườn hoặc đã trồng một số chậu cây, nước thải có thể được sử dụng để tưới cây.
  • Rửa đồ dùng: đựng nước thải vào xô hoặc chậu, sau đó bạn để lắng xuống rồi dùng nước trên để lau sàn nhà vệ sinh cũng là một ý kiến ​​hay, hoặc rửa những vật dụng cần thiết.

Trên đây là những thông tin về tỉ lệ nước thải của hệ thống lọc nước. Enviplus luôn mong muốn khách hàng lựa chọn được những sản phẩm hệ thống lọc nước phù hợp, tiết kiệm chi phí và tiết kiệm nước. Để chọn lựa cho mình một hệ thống lọc nước cao cấp có thể liên hệ ngay với Enviplus để đưa ra các giải phải lọc nước chất lượng.

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐẦU TƯ VÀ CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG ENVIPLUS VIỆT NAM

Locnuocdaunguon.net 

Enviplus.vn

Sđt / Zalo : 0968.558.579

Info.enviplus@gmail.com

Tag