21 10-2023

Lọc tổng chung cư: Giải pháp xử lý Amoni cho nước sạch


Tình trạng nguồn nước tại các chung cư ở Hà Nội bị nhiễm khuẩn Amoni đang ngày càng phổ biến. Điều này gây ra nhiều lo ngại cho an toàn sức khỏe của các hộ cư dân tại đây. Để xử lý Amoni trong nước, việc sử dụng lọc tổng chung cư là một giải pháp hiệu quả và đơn giản bậc nhất hiện nay.

Tóm tắt

Amoni là gì? Tại sao nước ở chung cư có Amoni?

Amoni là một hợp chất hữu cơ chứa nitơ, được tạo thành từ một nguyên tử nitơ và ba nguyên tử hydro (NH3). Nó có thể đến từ các nguồn tự nhiên, như thực vật phân hủy, thức ăn thừa, nước tiểu và chất thải phân chuồng. Amoni cũng có thể đến từ các hoạt động của con người như sản xuất và nông nghiệp.

Lọc tổng chung cư: Giải pháp xử lý Amoni cho nước sạch

Amoniac (NH3) tồn tại ở cả dạng khí và dạng lỏng. Ở trạng thái khí, Amoniac dễ dàng hòa tan trong nước, tạo thành amoni hydroxit. Khí Amoniac có thể được nén thành trạng thái lỏng. Dạng lỏng này phổ biến nhất trong các ứng dụng gia dụng và công nghiệp. Ở nhiệt độ phòng, khí Amoniac không màu và có mùi hăng, gây ngạt thở, dễ gây kích ứng đường hô hấp.

Amoni có thể tự nhiên xâm nhập vào nước uống của bạn thông qua nhiều cách khác nhau: Dưới đây là một số cách phổ biến:

  • Thâm nhập từ đất: Amoni có thể thấm từ đất vào các nguồn nước ngầm, chẳng hạn như giếng. Điều này có thể xảy ra do sự phân hủy tự nhiên của các chất hữu cơ trong đất hoặc do sử dụng phân bón có chứa Amoni.
  • Lắng đọng không khí: Amoni có thể lắng đọng từ không khí vào các nguồn nước mặt, chẳng hạn như hồ và sông. Điều này có thể xảy ra do khí thải từ các nhà máy, xe cộ và các nguồn khác.
  • Dòng chảy nông nghiệp: Amoni có thể chảy vào các nguồn nước từ các cánh đồng nông nghiệp, nơi phân bón và chất thải động vật được sử dụng.
  • Thải ra từ nhà máy: Các nhà máy có thể thải ra Amoni vào nước, chẳng hạn như các nhà máy sản xuất phân bón, hóa chất và nhựa.
  • Ống nước: Các đường ống dẫn nước có chứa vữa xi măng bên trong có thể thải Amoni vào nước uống của bạn. Điều này là do Amoni có thể phản ứng với xi măng để tạo thành amoni nitrat, có thể hòa tan trong nước.
  • Nước thải hoặc chất thải động vật: Nước thải và chất thải động vật có thể chứa Amoni, có thể xâm nhập vào các nguồn nước nếu không được xử lý đúng cách.

Trong nguồn nước của chung cư, việc xuất hiện Amoni có thể do nhiều nguyên nhân. Tại Khu đô thị Thanh Hà và chung cư The Vesta, Amoni xuất hiện trong nước chủ yếu bởi việc sử dụng nước ngầm từ nguồn cung cấp của chủ đầu tư hoặc nguồn nước nhiễm Amoni tự nhiên. Nước ngầm này có thể bị nhiễm Amoni qua nhiều cách, bao gồm việc sử dụng phân bón hóa học, tiếp xúc với chất thải công nghiệp hoặc nguồn nitơ từ các hoạt động nông nghiệp.

Dấu hiệu nhận biết Amoni

Cách tốt nhất để biết liệu có Amoni trong nước uống của bạn hay không là tiến hành kiểm tra nước. Tuy nhiên, một số dấu hiệu có thể chỉ ra Amoni đang có trong nước. Ví dụ:

  • Thịt luộc vẫn giữ màu đỏ như thịt sống, do Amoni có khả năng duy trì màu đỏ của myoglobin trong thịt.
  • Màu nước có thể trông giống nước giếng khoan nhiễm phèn, thường có màu vàng hoặc nâu đậm.

Lọc tổng chung cư: Giải pháp xử lý Amoni cho nước sạch

  • Mùi hôi khá khó chịu, do Amoni tạo ra mùi khá đặc trưng, giống mùi rò rỉ khí như trong bể phốt.
  • Nồng độ pH thấp: Amoni trong nước làm cho nồng độ pH thấp. Vì vậy, nếu bạn nhận thấy nước của bạn có độ pH thấp hơn bình thường, đó có thể là dấu hiệu của ô nhiễm Amoni.
  • Nồng độ clo thấp: Khi Amoni kết hợp với clo, nó tạo thành cloramin, nghĩa là nồng độ clo sẽ giảm trong nước. Vì vậy, nếu bạn phát hiện thấy nồng độ clo thấp, nó có thể cho thấy Amoni trong nước uống.

Tác hại của Amoni

Amoni có thể gây hại cho sức khỏe con người. Tiếp xúc với nước nhiễm Amoni có thể dẫn đến các vấn đề như viêm da, mẩn ngứa và trong trường hợp nặng hơn, việc đun nước lên có thể gây khó thở. Hơn nữa, nước nhiễm Amoni cũng có thể gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến hệ thống sinh thái.

Lọc tổng chung cư: Giải pháp xử lý Amoni cho nước sạch

Mặc dù Amoni không gây hại với một lượng nhỏ, nhưng việc tiếp xúc lâu dài có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Ngoài ra, Amoni trong nước, dù chỉ một lượng nhỏ, cũng có thể khiến cá và các sinh vật thủy sinh khác khó thở.

Nồng độ Amoni cao trong nước có thể làm hỏng hệ thống đường ống của bạn. Các đường ống dẫn nước và hệ thống phân phối làm từ đồng, kẽm và đồng thau có thể dễ dàng bị ăn mòn do nồng độ Amoni trong nước cao. Tuy nhiên, vật liệu thép và sắt không dễ bị ăn mòn do Amoni trong nước.

Nồng độ Amoni cao có thể gây ra mùi và vị khó chịu trong nước uống của bạn. Khi clo và Amoni khử trùng nước uống, chúng có thể tạo ra cloramin, khiến nước có mùi và vị khó chịu.

Cách xử lý Amoni trong nguồn nước

Để loại bỏ Amoni khỏi nước chung cư, có một số phương pháp hiệu quả như sau:

  • Sử dụng cation trao đổi ion: Quá trình này sử dụng cột lọc chứa hạt cation để loại bỏ ion Amoni khỏi nước.
  • Sử dụng than hoạt tính: Than hoạt tính có khả năng hấp thụ Amoni với chỉ số hấp thụ trên 1000, giúp làm sạch nước.
  • Vật liệu lọc chất lượng cao: Một số vật liệu lọc như ODM2F và AC của Nga cũng có khả năng loại bỏ Amoni hiệu quả.
  • Hạt Clino-x của Đài Loan: Đây là một vật liệu lọc chất lượng cao, được sử dụng rộng rãi để xử lý Amoni trong nước.
  • Hạt Zeolite: Loại hạt này không chỉ loại bỏ Amoni mà còn tăng độ cứng của nước, cải thiện chất lượng nước uống.

Lọc tổng chung cư: Giải pháp xử lý Amoni hiệu quả, đơn giản, đảm bảo nước sạch cho chung cư

Việc sử dụng lọc tổng chung cư là giải pháp xử lý Amoni hiệu quả bậc nhất hiện nay. Chúng không chỉ giúp loại bỏ Amoni mà còn giữ cho nước chung cư luôn sạch và an toàn. Sử dụng các công nghệ tiên tiến, những bộ lọc tổng cho chung cư sẽ loại bỏ các chất cặn, chất bẩn, vi khuẩn và hợp chất hữu cơ, bao gồm cả Amoni từ nguồn nước. Điều này giúp cải thiện chất lượng nước uống, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cư dân tại các chung cư hiện nay.

Điểm mạnh của giải pháp sử dụng lọc tổng chung cư là sự đảm bảo về độ hiệu quả và tính ổn định. Với kích thước nhỏ gọn và đầy đủ công năng, hệ thống lọc nước tổng sẽ giúp các hộ gia đình an tâm khi được sử dụng nguồn nước sạch mỗi ngày. Đây chính là hướng tiếp cận bền vững và thông minh, lại vô cùng đơn giản để giải quyết vấn đề ô nhiễm nước trong các chung cư đô thị hiện nay.

Mua lọc tổng chung cư để xử lý Amoni ở đâu uy tín, đáng tin cậy?

Để mua lọc tổng chung cư để xử lý Amoni trong nguồn nước, bạn có thể tham khảo sản phẩm của Enviplus Home. 

Enviplus Home là địa chỉ đáng tin cậy cho các chung cư đang tìm kiếm giải pháp xử lý Amoni hiệu quả. Với kinh nghiệm và chuyên môn cao trong lĩnh vực lọc nước, chúng tôi cam kết mang đến giải pháp hiệu quả, đơn giản và an toàn cho nước sạch trong chung cư của bạn.

Hệ thống lọc tổng chung cư của chúng tôi không chỉ loại bỏ hiệu quả các chất cặn, vi khuẩn mà còn loại bỏ Amoni, đảm bảo sức khỏe của các hộ gia đình. Thêm vào đó, các chính sách bảo trì, bảo hành của Enviplus Home sẽ là cơ sở đáng tin cậy để bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm và nguồn nước, từ đó bạn có thể yên tâm tận hưởng cuộc sống.

>> Xem thêm: Mua lọc tổng chung cư tại Hà Đông ở đâu giá tốt?

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐẦU TƯ VÀ CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG ENVIPLUS VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 49, LK4, Khu đô thị tổng cục 5, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Hotline/Zalo: 0968.558.579

Mail: info.enviplus@gmail.com

Fanpage: Enviplus – Hệ thống lọc tổng