27 10-2022

Có nên lắp Lọc nước đầu nguồn cho chung cư ? Lắp ở vị trí nào, kích thước hệ lọc tổng cho chung cư


Ngày nay, việc lắp đặt hệ thống lọc nước đầu nguồn tại các chung cư ngày càng phổ biến. Bởi, việc làm này sẽ giúp đem lại nguồn nước sạch sẽ cho các hộ dân sinh sống trong khu vực. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn có nên lắp đặt hệ thống lọc nước đầu nguồn cho chung cư không? Lắp ở vị trí nào, kích thước hệ lọc tổng cho chung cư? Bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn những thông tin cần thiết nhất.

Tóm tắt

Có nên lắp Lọc nước đầu nguồn cho chung cư?

Có nên lắp Lọc nước đầu nguồn cho chung cư?

Việc lắp hệ thống lọc nước đầu nguồn cho hệ thống chung cư là rất cần thiết trước tình trạng nguồn nước bị ô nhiễm nhiều hiện nay kể cả ở những thành phố lớn. Một số lý do bạn nên lắp đặt hệ thống lọc nước đầu nguồn cho chung cư như:

  • Tại thành phố Hà Nội nơi có rất nhiều những tòa nhà chung cư mọc lên nhưng một thực trạng xảy ra đó là  bị vỡ đường ống nước cung cấp nước cho thành phố. Theo thống kê từ trước tới nay đường ống đã bị vỡ 13 lần liên tiếp. Chính việc này đã ảnh hưởng tới chất lượng của nguồn nước sinh hoạt khi cung cấp cho các hộ dân.
  • Đối với chung cư luôn có một bể nước chung nhưng thường không được thau rửa cẩn thận theo định kỳ nên sẽ dẫn đến tình trạng nước cung cấp cho cư dân là rất bẩn.
  • Thêm vào đó, công nghệ xử lý nước của chúng ta vẫn còn lạc hậu dẫn đến việc xử lý nước vẫn chưa được hiệu quả. Lượng hóa chất clo còn tồn  tại trong nước nhiều. Chính vì vậy, nên khi sử dụng nước mọi người ngửi thấy mùi clo có trong nước. Thêm vào đó, hàm lượng canxi, magie cao dẫn đến tình trạng thiết bị vệ sinh bị ố vàng các thiết bị gia dụng sử dụng trong gia đình nhanh chóng bị hỏng.

Lắp hệ thống lọc nước đầu nguồn ở vị trí nào, kích thước hệ lọc tổng cho chung cư?

Đối với hệ thống lọc đầu nguồn chung cư có rất nhiều loại với  những kích thước khác nhau. Tùy vào số hộ dân và nhu cầu sử dụng trong tòa nhà mà lựa chọn cho phù hợp. Thông thường, đối với chung cư thì lắp đặt những hệ thống có kích thước lớn, công suất lớn mới có thể đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng. Về vị trí lắp đặt có rất nhiều vị trí khác nhau thích hợp. Cụ thể như:

Lắp hệ thống lọc nước đầu nguồn ở nhiều vị trí khác nhau

1. Lắp tại phòng đồng hồ nước của chung cư

Vị trí lắp đặt hệ thống lọc tổng đầu tiên đó chính là lắp đặt tại phòng đồng hồ nước của chung cu. Một vị trí rất thuận lợi. Tuy nhiên, không phải chung cư nào cũng sẽ cho lắp. Do đó, mọi  người nên tìm hiểu và chọn cho mình một địa chỉ phù hợp để có thể lắp đặt.

  • Ưu điểm khi lắp ở vị trí này đó là thi công dễ dàng, không tốn diện tích trong nhà
  • Nhược điểm là chung cư chỉ cho lắp số lượng cột hạn chế ( 1-2 cột ) , các cột thường bé để đảm bảo diện tích cho các căn hộ khách cần lắp

2. Lắp trên trần thạch cao

Lắp trên trần thạch cao cũng là giải pháp nhiều hộ dân lựa chọn. Tuy nhiên không quá phổ biến bởi chúng có những nhược điểm nhất định.

  •  Ưu điểm : tiết kiệm diện tích sử dụng của căn hộ
  • Nhược điểm là : khó thi công, thay lõi lọc , bảo trì. Đặc biệt, khó xử lý khi xảy ra sự cố , chỉ được lắp số lượng cột lọc hạn chế và cột lọc nhỏ

3. Lắp trong nhà vệ sinh hoặc ban công

Rất nhiều những cư dân lựa chọn lắp đặt trong nhà vệ sinh hoạt ban công. Đây là những vị trí vô cùng phù hợp và thuận lợi cho mọi  gia đình.

  • Ưu điểm là : Diện tích rộng có thể lắp đủ số cột, cột dung tích lớn
  • Nhược điểm là : tốn diện tích sử dụng

Tóm lại, việc lắp lọc nước đầu nguồn cho chung cư là cần thiết. Mọi người có thể lựa chọn bất cứ vị trí nào để lắp lọc nước sao cho phù hợp và thuận lợi nhất. Để có thêm thông tin về thiết bị hệ thống lọc nước thì đến ngay với Enviplus Home chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN ĐẦU TƯ VÀ CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG ENVIPLUS VIỆT NAM

Locnuocdaunguon.net Enviplus Home – Lọc tổng sinh hoạt

Enviplus.vn Enviplus Industry – Lọc nước công nghiệp

Info.enviplus@gmail.com

Sđt / Zalo : 0968.558.579

 

Tag